10/11/12

Adventure Maker



Review
Adventure Maker ชื่อโปรแกรมก็ตรงมาก ฮ่าๆ ใช่ครับ โปรแกรมสร้างเกมแนวผจญภัยโดยเบื้องต้นนั้นเป็นโปรแกรมสร้างเกมผจญภัยแบบคลิกบนฉากเอาครับ ฮ่าๆ ซึ่งโปรแกรมนี้นั้นใช้งานง่ายมาก แถมรองรับถึง 4 planfrom ด้วยกันเลยครับ ( Windows , PSP , iPhone/iPod touch[landscape orientation] , iPhone/iPod touch[portrait orientation] ) โดยเมื่อเริ่มสร้างนั้น ก็เลือก planfrom ที่ต้องการ หลังจากนั้นเลือกภาพมาเป็นฉากแล้วทำการกำหนดจุด ( point ) ที่จะให้คลิก แล้วก็ทำการใส่ลูกเล่นเข้าไป เช่น คลิกแล้วแสดงข้อความ เกิดเสียง หรือ อาจจะใส่ตัวแปร ( สำหรับผู้ใช้ระดับสูงหรือเชี่ยวชาญในโปรแกรม )  โดยถ้าเก่งพอก็จะสามารถต่อยอดสร้างเกมแนวอื่นๆ ได้ด้วย เช่น เกมแนว 3D , เกมแบบมุมมอง 360 องศา , เกมแบบมุมมองบุคคลที่ 3 , ฯลฯ และเมื่อเราสร้างเสร็จแล้วเราสามารถที่จะ export ออกไปเป็นไฟล์ตาม planfrom ที่เราเลือกไว้ได้อีกด้วยขอรับ

System Requirements
-วินโดวน์ XP หรือสูงกว่า

Download

สำหรับตัวโปรแกรมนี้ก็ได้แบ่งออกเป็น 3 เวอร์ชั่นด้วยกัน ดังต่อไปนี้ขอรับ

Free Edition
เป็นเวอรชั่นที่ให้เราได้โหลดไปใช้กันฟรีๆ ขอรับ แต่จำักัดบางฟังก์ชั่นไว้ต้องซื้อลิขสิทธิ์มาเพื่อทำให้เป็นเวอร์ชั่นเต็มครับ

เมือคลิกลิ้งก์แล้วจะมีอยู่ 2 เวอร์ชั่นให้เลือกอีกที แยกเป็นเวอร์ชั่นสำหรับ windows 7 กับ windows xp ซึ่งก็จะมี 2 ลิ้งก์ให้โหลดอีกที เลือกตามต้องการนะครับ

Full Version - Non commercial use - 99$ ( ปัจจุบันลด 30% เหลือ 69$ )
สำหรับลิขสิทธิ์เวอร์ชั่นเต็มตัวนี้ไว้สำหรับใครที่ไม่จะใช้ภายในองค์กรหรือหน่วยงานอะไร ( ง่ายๆก็ใช้ส่วนตัวอ่ะนะครับ ) เวอร์ชั่นนี้ราคาก็จะถูกหน่อยนึง ( เมื่อเทียบอีกเวอร์ชั่น  )

Full Version - Commercial use - 199$ ( ปัจจุบันลด 30% เหลือ 139$ )
สำหรับลิขสิทธิ์เวอร์ชั่นเต็มตัวนี้ก็ไว้สำหรับภายในองค์กรต่างๆซึ่งลิขสิทธิ์ของตัวนี้จะต่างจากของอันก่อนคือ เมื่อซื้อลิขสิทธิ์มาแล้ว เราจะสามารถใช้ลิขสิทธิ์ตัวนั้นได้มากกว่าหนึ่งเครื่องนั้นเอง

Credit
owner : http://www.adventuremaker.com/