6/9/12

IKEMEN - M.U.G.E.N Clone

เป็น Engine ใหม่ๆ เหมือนๆกับ M.U.G.E.N Engine แต่แตกต่างตรงที่...... เราสามารถเล่นออนไลน์ได้!!! คล้ายกับ LF2 นั้นเองโดยโปรแกรมนี้เป็นตัวโคลน(ถอดแบบ)มาจาก M.U.G.E.N Engine  ขอรับ ซึ่งภาษาโปรแกรมที่ใช้พัฒนาเท่าที่ดูถ้าไม่ใช่ C# ก็น่าจะเป็น C++ ล่ะฮะ (ฮ่าๆ คือผมเพิ่งฝึกเรื่องการเขียนโปรแกรมได้ไม่นานเลยไม่ค่อยจะรู้เรื่อง~)

ดาวน์โหลดที่นี้ครับ
*เลือกเวอร์ชั่นที่มีระบุวันเป็นวันล่าสุดนะครับ จะได้ ได้เวอร์ชั่นล่าสุดมา~

วิธีออนไลน์ครับ(แปลและเรียบเรียงจากต้นฉบับภาษาอังกฤษโดยเจ้าของบล็อก
1.คุณต้องดาวน์โหลด The Microsoft Visual C++ 2010 Redistributable Package เพื่อใช้ในการรันโปรแกรม - เอาได้ที่นี้


2.คุณต้องใช้ Hamachi - เอาได้ที่นี้

3.ดาวน์โหลด IKEMEN ver 2011.11.03

4.คุณต้องรู้ IPV4(IP Address ของเราเนี้ยหล่ะ) คุณสามารถค้นหามันได้จาก Star->Run->cmd.exe พิมพ์ ipconfig /all แล้วดูในบรรทัด IP Address................ 192.xxx.x.x ตรงนี้ให้้จดหรือบันทึกไว้เพื่อกันลืม

5.ติดตั้ง the Microsoft Visual C++ 2010

6.ติดตั้ง Hamachi ที่โหลดมาจาก 2.

7.แตกไฟล์ ikemen

8.นำไฟล์ตัวละคร,ด่าน,เสียง ฯลฯ นำมาใส่ไว้ในโฟลเดอร์ที่แตกไฟล์ ikemen เมื่อสักครู่ เมื่อใส่เสร็จแล้วให้ไปแก้ในไฟล์ ikemen\script\select.lua โดยใส่เป็นชื่อโฟลเดอร์ของตัวละครที่เรานำไปใส่ ส่วนด่านก็ให้ใส่ "ชื่อไฟล์ของด่าน.def"

9.เปิดโปรแกรม hamachi แล้วส่งชื่อห้องกับรหัสผ่านให้เครื่องลูก(เครื่องของคนที่ต้องการเล่นด้วย) แล้วเครื่องลูกก็ใส่ข้อมูลตามที่ได้รับมาเพื่อเข้าร่วมเล่น

10.เปิดโปรแกรม ikemen แล้วเลือก net play จะมีหน้าต่างให้ใส่ IP ขึ้นมา ถ้าต้องการเป็น host ไม่ต้องใส่อะไรให้กด ok ส่วนที่ต้องการเข้าร่วมเล่นด้วยให้กรอก IP ของเครื่อง Host

Enjoy~~~

Credit: